GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 11-5-23 โดย จีแคป – GCAP GOLD

521

- Advertisement -

ราคาทอง 11/5/66

โดย :  บริษัท จีแคป จำกัด

กลยุทธการลงทุนทองคำดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

หลังจากโดนเทขายทำกำไร มุมมองมีการรีบาวน์ระหว่างวัน  แนะนำให้ซื้อขายทำกำไรระยะสั้น

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ต่ำกว่าคาด เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

- Advertisement -

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรในช่วงท้ายตลาด หลังราคาทองพุ่งขึ้นในช่วงแรก ขานรับดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย.ของสหรัฐที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ดัชนี CPI สอดคล้องกับการคาดการณ์เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานขึ้น

ข้อมูลล่าสุดจาก FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 86.9% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมวันที่ 13-14 มิ.ย. และให้น้ำหนักเพียง 13.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50%

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐในวันนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ ในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ราคานำเข้าและส่งออกเดือนเม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

- Advertisement -

Comments
Loading...